Tiếng ViệtTiếng AnhTiếng Trung
DINGSHENG PANEL xin kính chào Quý khách!
  • Cung cấp giải pháp
  • Lua chon hang dau
  • Giai phap toan dien
  • Ung dung

Tin tức & sự kiện

Ứng dụng của Inox vào đời sống hằng ngày

Cập nhật: 29/06/2021 | Lượt xem: 2554

Inox đã không chỉ là những đồ gia dụng nhỏ bé trong căn bếp của mỗi gia đình. inox đã, đang và sẽ từng bước phát triển, nâng cao khả năng ứng dụng của mình trong những ngành công nghiệp, nông nghiệp, y tế, năng lượng, khoa học 

 

Trong suốt lịch sử của nhân loại, inox mới chỉ xuất hiện trong khoảng một trăm năm lại đây, một khoảng thời gian rất nhỏ so với thời gian tồn tại của con người trên trái đất. Tuy nhiên, ngày nay chúng ta phụ thuộc vào kim loại tuyệt vời này và trong nhiều trường hợp nó còn rất quan trọng cho sự tồn tại của chúng ta, theo lập luận của chuyên gia độc lập Jan Olof Nilsson trong số ra gần đây của tạp chí Stainless Steel World.

Mặc dù có lịch sử ngắn, nhưng inox đã đóng một vai trò trung tâm trong xã hội của chúng ta. Trong thực tế, ngay trước khi chiến tranh thế giới thứ nhất inox đã có một ảnh hưởng đáng kể đến kết quả của cuộc chiến tranh do việc sử dụng trong sản xuất thuốc súng nhân tạo.

Inox đóng một vai trò rất quan trọng trong nỗ lực của chúng ta để giải quyết những vấn đề này.

Nhiên liệu sinh học, nhiên liệu tế bào,nhà máy chất thải thành năng lượng, nhà máy địa nhiệt, quá trình phản ứng tổng hợp và lưu trữ năng lượng; tất cả đều cần tới inox vì cường độ cao và khả năng chống ăn mòn ở nhiệt độ cao.
Nông nghiệp hiện đại phụ thuộc vào nhiều vào ure; trên thực tế, ure làm tăng sản lượng nông nghiệp gấp 3-4 lần. Để đáp ứng nhu cầu lương thực cho dân số thế giới như hiện nay; ure đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, ure là một loại phân bón có tính ăn mòn cao, đòi hỏi khả năng chống ăn mòn của các trang thiết bị sản xuất. Câu trả lời cho vấn đề này là các trang thiết bị được làm từ inox.

Thiết bị y tế như ống tiêm, hông cấy hay các bộ phận cấy ghép khác, vít y tế, đĩa vv đóng một vai trò quan trọng trong việc cứu và kéo dài cuộc sống và sẽ không được tốt nếu không phải được làm từ inox.

Inox đã không chỉ là những đồ gia dụng nhỏ bé trong căn bếp của mỗi gia đình. inox đã, đang và sẽ từng bước phát triển, nâng cao khả năng ứng dụng của mình trong những ngành công nghiệp, nông nghiệp, y tế, năng lượng, khoa học,…100 năm lịch sử inox bước ra từ những phòng thí nghiệm cho đến sử dụng rộng rãi, chúng ta không thể suy đoán những gì có thể xảy ra trong những năm tiếp theo nhưng có 1 điều mà chúng ta chắc chắn, inox sẽ ngày càng được sử dụng phổ biến, cung cấp giá trị to lớn hơn cho nhân loại.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại inox như: SUS430, SUS202, SUS201, SUS304, SUS316. Các chủng loại inox này khác nhau về thành phần cấu tạo do đó về độ bền, độ sáng bóng cũng khác nhau.

Trong đó Inox 304 là loại inox phổ biến nhất hiện nay vì những đặc tính cao cấp của nó. Trong các sản phẩm dân dụng thì chúng ta có thể bắt gặp inox 304 trong các sản phẩm: bàn ghế inox, hộp inox, bồn nước inox, xoong nồi inox...

Trong dân dụng:

Khi đời sống con người ngày càng được nâng cao, nguyên vật liệu inox sẽ thay thế dần vật liệu thép đen và ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực dân dụng, đó là:

- Thiết bị vật tư y tế

- Vật liệu trang trí nội thất cho các nhà hàng, khách sạn, ga tàu, bến xe và nơi công cộng....

- Làm đồ gia dụng như phụ kiện nhà bếp, bồn chứa nước, lò nướng, bếp ga, bếp công nghiệp, dụng cụ nhà bếp, thiết bị khử mùi, thiết bị vệ sinh.

Trong công nghiệp:

Trong nghành công nghiệp, Inox có tên gọi kỹ thuật là " thép không gỉ". Inox được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp, cả công nghiệp nặng và công nghiệp nhẹ.

- Công nghiệp nặng:

+ Công nghiệp đóng tàu, CN dầu khí ( đường khí dẫn dầu và khí ga công nghiệp), công nghiệp luyện clanke ở các nhà máy xi măng.

+ Các công trình thủy điện, các nhà máy hóa chất

- Công nghiệp nhẹ:

+ Phục vụ các ngành hóa thực phẩm như: Các nhà máy đồ hộp, nhà máy bia, nhà máy hóa chất....

+ Nhà máy chế biến thủy sản đông lạnh.

Hiện nay, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, vật liệu Inox 304 cuộn bề mặt có độ bóng BA còn dùng để cán sóng thay thế cho tôn lợp. Vật liệu này có tác dụng phản quang, hắt nhiệt lên không trung làm giảm nhiệt độ trong các nhà xưởng ở các khu công nghiệp và các mái nhà dân dụng. Tùy theo vị trí địa hình để tạo ra góc lợp, độ dốc của mái làm phản quang lại ánh sáng mặt trời. Đây là phát minh mới nhất của các nhà khoa học cho nguyên vật liệu thép không gỉ. 

Trong đó phải kể đến Inox được sử dụng làm tấm Panel Inox. Với ưu điểm chống ăn mòn Inox cộng với khả năng chống cháy của bông khoáng,  Panel Inox lõi bông khoáng được sử dụng làm vách ngăn trần cho nhà máy sản xuất sửa, bia, thực phẩm, ... 

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Panel Inox lõi bông khoáng xin vui lòng liên hệ : 0982.263.822 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Sản phẩm bán chạy :  

 1. Panel lõi xốp chống cháy lan ( panel EPS)        

2.  Panel lõi xốp thường           

3. Panel Inox

4. Panel lõi bông khoáng ( Rockwool Panel)         

5.  Panel mạ kẽm                     

6. Panel Pu

7. Cửa panel phòng sạch                                       

8. Cửa trượt                          

 9. Phụ Kiện Lắp đặt

 

Tag: Panel eps |  Panel Rockwool | Panel Inox |  Panel mạ kẽmPanel PuPanel bông khoáng  Panel xốp chống cháy lan | Panel eps chống cháy lan |  Panel xốppanel cách nhiệt  | Panel cách âm | Panel chống cháyCửa panel  | Phụ kiện lắp đặt panel | Panel cách âm | Panel chống cháy | Panel Pu | Panel phòng sạch | Panel Dingsheng | phòng sạch mỹ phẩm